Sơn epoxy là loại hình sơn ngày càng phổ biến hiện nay, đặc biệt là sử dụng trong các lĩnh vực công nghiệp, vì vậy mà loại sơn này thường được gọi là sơn công nghiệp. Tuy nhiên, không đơn giản như sơn nước thông thường, sơn epoxy đòi hỏi kỹ thuật nhiều hơn, công đoạn thi công tương đối phức tạp hơn mà người thợ phải hết sức lưu ý thì mới mang lại hiệu quả sử dụng cao.

Nếu quá trình thi công sơn epoxy sai kỹ thuật thì sẽ rất dễ bị hư hỏng, không bám dính tốt trên mặt nền, dễ bong tróc, hư hỏng, tuổi thọ giảm đáng kể. Dưới đây chúng tôi xin liệt kê ra những nguyên nhân khiến cho sàn sơn epoxy nhanh hỏng để bạn tham khảo:

- Sơn epoxy không thể liên kết được với bề mặt sàn nguyên nhân là so sàn có hơi ẩm cao. Vì vậy, yêu cầu bề mặt sàn sơn epoxy phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, khô ráo hoàn toàn, nhất là chống thấm cho sàn để không có hơi ẩm từ dưới đất lên.

Nguyên nhân khiến sàn sơn epoxy nhanh hỏng

- Do công đoạn đổ nền bê tông không được kỹ lưỡng, vấn đề này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc hoàn thiện quá trình thi công sơn epoxy cho sàn nhà. Nếu sàn bê tông không đủ độ dày, độ cứng và đủ độ bằng phẳng thì khi sơn epoxy sẽ không đạt kết quả như mong muốn. Đặc biệt, nếu sơn epoxy hệ lăn vì yêu cầu về bề mặt phải thật bằng phẳng, đạt chất lượng cao.

- Do sàn còn nhiều bụi bẩn, đó là lý do vì sao chúng tôi khuyên bạn phải chút sạch bụi bẩn trước khi tiến hành thi công sơn epoxy. Đối với những đơn vị thi công chuyên nghiệp đòi hỏi phải chuẩn bị đầy đủ các loại dụng cụ như: máy hút bụi, máy mài công nghiệp và những dụng cụ chuyên nghiệp khác. Yêu cầu bề mặt sơn sàn epoxy phải thật sạch, khô, không bụi, không dầu mỡ, đủ độ cứng, bằng phẳng mức tương đối thì sau khi sơn mới đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Nguyên nhân khiến sàn sơn epoxy nhanh hỏng

- Do sử dụng sơn lót và sơn phủ epoxy không cùng hệ, điều này khiến cho lớp sơn phủ không kết dính được với sàn, dễ gây bong tróc, hư hỏng nhanh chóng. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn dùng đúng loại sơn, pha sơn đúng tỷ lệ và tìm những đơn vị thi công chuyên nghiệp để đảm bảo công trình hoàn thiện tốt nhất.

- Sơn trên bề mặt không thích hợp, tùy vào từng loại bề mặt khác nhau mà bạn có hình thức sơn khác nhau. Nếu bề mặt bị nhiễm dầu mỡ cũng sẽ làm ảnh hưởng đến bộ bám dính của sơn, trường hợp này thường của ra ở các xưởng sản xuất thực phẩm, gara ôtô… Đối với những trường hợp này thì bạn cần phải làm sạch bề mặt trước khi tiến hành các bước sơn epoxy.

Nguyên nhân khiến sàn sơn epoxy nhanh hỏng

Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ trên đã giúp bạn nhận biết được những sai lầm và có hướng khắc phục trong quá trình thi công để tránh xảy ra những sai lầm đáng tiếc.

Theo Tcxd.vn
 
Top