Sơn epoxy là một quá trình sơn tương đối phức tạp, nếu bạn không thực hiện đúng các thao tác kỹ thuật thì chắc chắn sẽ xảy ra những hư hỏng trong quá trình sử dụng. Bài viết này sẽ liệt kê một số hỏng hóc thường gặp khi thi công sơn epoxy sai kỹ thuật để bạn tham khảo.

Sơn bị tróc thành từng mảng lớn

Nguyên nhân của trường hợp này là do bề mặt làm sạch không đạt chất lượng, bề mặt hoặc lớp sơn bên dưới bị nhiễm bẩn, do lớp sơn lót và sơn giữa không tương hợp hoặc do quá thời gian đông cứng của sơn.

Các sự cố thường gặp khi thi công sơn epoxy

Sơn epoxy bị phồng rộp

Đây cũng là một sự cố rất thường gặp không riêng gì với các loại sơn nước thông thường mà ngay cả sơn epoxy. Ở chỗ phồng rộp có lúc ở trạng thái khô, khi thì ở dạng lỏng, kích thước từng mảng cũng sẽ lớn nhỏ khác nhau và thường xuất hiện dạng bán cầu. Kích thường này sẽ thay đổi tùy thuộc vào độ bám dính của lớp sơn trên bề mặt, hoặc do áp suất khí hoặc chất lỏng tại điểm phồng rộp như thế nào.

Sơn epoxy bị chảy

Nguyên nhân là do sơn quá dày, thêm quá nhiều dung môi vào sơn, do trong quá trình sơn để súng phun sơn quá gần điểm cần sơn. Nếu lớp màng sơn epoxy quá dày thì quá trình sơn sẽ chảy ra tạo thành quá nhiều sơn trên bề mặt nằm ngang hoặc trong góc. Vì vậy, sau khi đóng cứng thì lớp sơn nãy cũng sẽ dễ bị gãy trên toàn bộ bề mặt.

Các sự cố thường gặp khi thi công sơn epoxy

Sơn epoxy tạo hố và lỗ chân lông

Lỗi này là do quá trình thi công sơn epoxy sử dụng sai công nghệ phun sơn làm cho áp suất khí quá cao, màng sơn epoxy thì quá mỏng, giá mạnh làm khoảng cách sơn đi quá xa sẽ tạo thành hố hoặc hiện tượng giống lỗ chân lông trên bề mặt.Vì vậy, để tránh xảy ra trường hợp này thì thiết bị phun sơn phải đảm bảo áp suất và kích thước.

Để khắc phục trường hợp sơn tạo hố thì bạn có thể sơn lại bằng sơn phù hợp để che khuyết điểm này với độ dày phù hợp. Nếu trường hợp nặng thì bạn hãy mài đi cho bề mặt bằng phẳng và tiến hành sơn lại bình thường.

Các sự cố thường gặp khi thi công sơn epoxy

Sơn epoxy bị bong lên

Trường hợp này bạn sẽ thấy lớp sơn bên dưới bị bong lên. Để khắc phục lỗi này bạn hãy làm sạch lại bề mặt và sơn lớp sơn phù hợp lên trên thì sẽ đảm bảo được chất lượng và tính thẩm mỹ cho công trình.

Theo Tcxd.vn
 
Top