Trước gia cảnh nghèo khó của ông hoàng dòng nhạc bolero, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã chung tay cùng chương trình Tổ ấm hạnh phúc giúp đỡ để ông có nơi ăn chốn ở tươm tất.


Vinh Sử được biết đến là ông hoàng của các sân khấu ca nhạc Sài Gòn với hàng loạt ca khúc nổi tiếng như Gõ cửa trái tim, Đêm lang thang, Qua ngõ nhà em, Nối lại tình xưa...Những năm tháng cuối đời, ông sống trong căn hộ 15m2 tại một hẻm nhỏ ở TP HCM. Mắc căn bệnh đại tràng từ nhiều năm nay, ông vừa gắng gượng chiến đấu với bệnh tật, vừa lủi thủi tự chăm sóc bản thân.


Không gian chật hẹp chỉ đủ chỗ cho "vua nhạc sến" kê chiếc nệm nhỏ mà danh ca Giao Linh tặng, vài chiếc ghế nhựa mà khán giả mua cho để ông tiếp khách. Do diện tích hạn hẹp, nhạc sĩ treo nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh trên tường nhà.


Trước gia cảnh khó khăn của Vinh Sử, Đàm Vĩnh Hưng cùng chương trình Tổ ấm hạnh phúc kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng sửa sang lại "chốn đi về" cho nhạc sĩ.


Trong thời gian Vinh Sử ra Hà Nội tham gia live show Hai bàn tay trắng, nhà của ông được các khiến trúc sư của chương trình làm mới hoàn toàn. Trong ảnh, Mr. Đàm đích thân đưa nhạc sĩ về lại căn hộ vừa hoàn thành của mình.


Giọng ca Bình minh sẽ đưa em đi giao lại chìa khóa căn nhà vừa sơn sửa cho chủ nhân ca khúc Nhẫn cỏ trao em.


Bước vào căn nhà nhỏ bé, Vinh Sử vui vẻ trước không gian thay đổi từ màu sơn, đến nội thất và các vật dụng được sắp xếp gọn gàng. "Trước kia từng có nhà cao cửa rộng nhưng chưa khi nào tôi thấy hồi hộp, xúc động như lần vào nhà mới này", tác giả Qua ngõ nhà em tâm sự.


Căn nhà có bề ngang chưa tới 3 m, chiều dài 7 m, gồm một trệt và một gác xép trở nên khang trang hơn nhờ nội thất bằng gỗ sơn trắng.


Chỗ ngủ của nhạc sĩ được thiết kế với gạch ốp trắng, giường trải ga tươm tất. Nền nhà được lót gỗ sạch sẽ.


Bếp ga và tủ lạnh cũng được sắm mới để ông có đầy đủ tiện nghi cho cuộc sống hàng ngày.


Những tấm ảnh thời trẻ của chủ nhân được treo ngay ngắn trên góc tường sơn đỏ. Ông đã rất nghẹn ngào khi đứng trước những kỷ vật ý nghĩa này.

 Theo PhuNuToday
 
Top