Hình ảnh các bạn trẻ giúp cụ bà 85 tuổi, không chồng con ở Tiên Lãng, Hải Phòng, có được căn nhà khang trang hơn khiến nhiều người cảm động.

Hành động này được đăng tải trên fanpage lớn dành cho giới trẻ kèm dòng trạng thái: “Những bạn trẻ tham gia xây dựng và sửa chữa nhà cho cụ bà hoàn cảnh khó khăn ở Tiên Lãng, Hải Phòng. Khi lớp trẻ cùng chung tay, có lẽ không cần nói nhiều”.

Ngay sau khi chia sẻ, loạt ảnh nhận được nhiều ủng hộ, khen ngợi từ dân mạng.


Tình người qua ảnh sửa nhà cho cụ bà neo đơn tại Hải Phòng

Hình ảnh thu hút nhiều chú ý trong cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình.


Nhóm bạn trẻ nói trên là những tình nguyện viên thuộc câu lạc bộ thiện nguyện Tiên Lãng, Hải Phòng do anh Trịnh Thái Sơn (sinh năm 1987) thành lập.

Chia sẻ với Zing.vn, anh Sơn cho biết, nhóm của anh biết hoàn cảnh khó khăn này thông qua chị Phạm Thị Mỏng (đại diện cho người Việt Nam sống và làm việc tại Đài Loan).

Cụ bà tên Nguyễn Thị Mái (85 tuổi), không có chồng con, ở trong căn nhà khoảng 10 m2 đã cũ, dột nát. Khi còn trẻ, cụ thường mò cua bắt ốc kiếm sống qua ngày. Lúc già yếu, cụ sống nhờ số tiền trợ cấp.

“Sau khi xác minh hoàn cảnh cụ Mái, chị Mỏng và câu lạc bộ huy động tấm lòng hảo tâm của những người con xa quê tại Đài Loan, cũng như tại quê hương, quyên góp được khoảng 15 triệu đồng. Trong hai ngày 16 và 17/4, những tình nguyện viên đã sửa chữa xong nhà cho cụ Mái”, anh Sơn cho biết.

Câu lạc bộ thiện nguyện Tiên Lãng được thành lập khoảng một năm nay, có 45 thành viên chính thức. Tổ chức từng thực hiện nhiều chương trình hành động vì người nghèo, huy động áo ấm cho trẻ em vùng cao trong mùa đông vừa qua.

Anh Cao Đình Vàng - người tham gia kêu gọi giúp đỡ cụ bà trên Facebook - chia sẻ: “Khi thấy mọi người chia sẻ hoàn cảnh cụ Mái, tôi có cảm giác quen thuộc như chính nhà bà mình vậy. Tôi nhớ lại những ngày sống cùng bà lam lũ, vất vả mà thương vô cùng. Cụ lại không có chồng, con nên khổ lắm”.

Tình người qua ảnh sửa nhà cho cụ bà neo đơn tại Hải Phòng
Nhóm bạn trẻ góp sức sửa lại căn nhà dột nát cho cụ bà tại Hải Phòng. Ảnh: Trịnh Thái Sơn.

Trên mạng xã hội, nhiều người đánh giá cao việc làm thiết thực này của những bạn trẻ. Thành viên Quang Tran bình luận: Những người như vậy sau này thường rất thành công. Chúc may mắn đến các bạn. Xem ảnh mà thấy ấm lòng quá!

"Hành động của các bạn vô cùng ý nghĩa. Hãy chia sẻ điều tốt đẹp, lan tỏa tình yêu thương tới mọi người hơn nữa", nickname Tuân Phạm bày tỏ.

Bên cạnh đó, không ít người lên tiếng kêu gọi những hành động tương tự với trường hợp neo đơn, nghèo khổ khác.

Tài khoản Phương Phương cho biết: “Mình cũng đang muốn xây nhà cho hai bà cháu bé tại Yên Bái, mong mọi người chung tay nhé!”.

Theo: Hàn Triệt / Zing
 
Top