Không chỉ là không gian sinh hoạt chung của các thành viên, phòng khách còn là “bộ mặt” của căn nhà khi đón tiếp các vị khách quý. Nội thất F1 tư vấn một số nguyên tắc thiết kế nội thất để căn phòng vừa giữ được cá tính riêng nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng và không khí ấm cúng cần thiết.

Sử dụng tông màu trung tính


Gam màu trung tính luôn là lựa chọn hoàn hảo cho các ngôi nhà hiện đại bởi giúp không gian trông rộng rãi và sang trọng hơn. Các màu sắc như trắng, ghi xám, kem… mang đến cảm giác mát dịu, còn màu nâu đất, vàng cát, xanh nhạt, hồng… lại tạo sự ấm áp. Ưu điểm của các màu trung tính là ít bị lỗi thời và dễ kết hợp với các loại vật liệu gỗ, kính, đồ da nên được nhiều kiến trúc sư lựa chọn để tư vấn cho gia chủ.

Tone màu nội thất ghi và trắng sữa tạo không gian tinh tế cho căn phòng

Khi kết hợp với màu sắc đậm hơn, màu trung tính trở thành phông nền hoàn hảo tăng thêm điểm nhấn cho không gian phòng khách không bị nhàm chán.

Tone màu nâu gỗ sồi, be dễ dàng phối hợp với màu sơn tường cá tính, phù hợp với những gia chủ yêu thích không gian đầm ấm

Tạo không gian lưu giữ kỉ niệm gia đình


Tủ lưu niệm là một trong những món đồ nội thất quan trọng làm tăng thêm tính thẩm mĩ và sự ấm cúng cho phòng khách. Ngay cả khi phòng khách không quá rộng, gia chủ vẫn có thể dành một góc nhỏ xinh để trưng bày các đồ vật yêu thích hay những kỉ vật gia đình, các món đồ lưu niệm sau mỗi chuyến du lịch...

Chỉ với một chiếc tủ thiết kế đơn giản nhưng được đặt ở không gian phù hợp sẽ khiến phòng khách của gia đình có vẻ đẹp riêng biệt và cá tính.

Kệ tủ nhỏ chứa bộ sưu tập đồ cổ của chủ nhân căn hộ Kosmo Tây Hồ

Tăng chiều sâu cho phòng khách bằng cây xanh


Cây xanh là giải pháp tuyệt vời để tăng chiều sâu cho căn phòng, phù hợp với những căn phòng khách chung cư có diện tích hạn chế.

Có rất nhiều vị trí thích hợp để đặt cây xanh như góc nhà, các kệ trang trí, trên mặt bàn hay cạnh ghế sofa... Màu xanh của cây, hoa làm “mềm mại” các góc cạnh và “đánh lừa” thị giác của người nhìn, tạo cảm giác như không gian được mở rộng ra bên ngoài.

Bên cạnh đó, cây xanh còn có tác dụng thanh lọc không khí, khiến không gian sống thêm phần thư thái và gần gũi hơn với thiên nhiên.


Không gian tươi tắn với sự xuất hiện của cây xanh
Không gian nhỏ phù hợp với những chậu cảnh mini để bàn, không nhất thiết phải chọn cây quá to, tốn nhiều diện tích

Theo: laodongthudo.vn
 
Top