Vật liệu bề mặt gỗ công nghiệp Laminate thích hợp không gian kiến trúc hiện đại, tạo nét sang trọng trong thiết kế nội thất gỗ là xu hướng được nhiều người ưa thích.

Laminate là gì?

Laminate còn có tên gọi là formica là vật liệu bề mặt được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực nội thất, trang trí bề mặt gỗ công nghiệp thay thế gỗ tự nhiên trong nội thất như tủ bếp, sàn gỗ, ốp tường, bàn ghế, vách ngăn,..





Cấu tạo của Laminate gồm 3 lớp xếp chồng lên nhau lớp màng phủ bên ngoài Overlay, lớp phim tạo màu mỹ thuật Decorative Paper và lớp giấy nền Kraft Paper, được liên kết bằng loại keo dán melamine trong quá trình ép ở nhiệt độ và áp suất cao. Cốt ván thường dùng là ván MDF, ván dăm hoặc ván HDF…

Tấm Laminate loại phổ thông thường có độ dày từ 0,5 - 1mm, loại uốn cong thì độ dày thường là 0,5mm.

Ưu điểm vượt trội của bề mặt Laminate

- Laminate có khả năng chống chịu nhiệt, chống nước, chịu được va đập, chống xước,

- Có tính thẩm mỹ cao với màu sắc, hoa văn đa dạng như màu trơn, vân gỗ, vân đá, màu kim loại, ánh nhũ, hay các bề mặt khác nhau như mịn, mờ, bóng mờ, vân xước,… cho khách hàng nhiều sự lựa chọn.

- Loại vật liệu này dễ dàng thi công, có thể uốn cong để tạo hình theo ý muốn,…

- Bề mặt Laminate đồng đều, chống bám bẩn nên có thể dễ dàng vệ sinh, lau chùi,…
Ứng dụng bề mặt Laminate

Bề mặt Laminte thường được phủ lên bề mặt các loại gỗ công nghiệp ứng dụng nhiều trong trang trí nội thất.


Sàn gỗ Laminate: được làm từ cốt gỗ HDF chống ẩm có khả năng chịu nước tốt và trải qua quy trình sản xuất tiên tiến hiện đại nên có khả năng chịu nước, chịu lực, chống trầy xước khá tốt.


Bề mặt Laminate sáng, vân gỗ tự nhiên mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ sang trọng cho không gian, thân thiện với môi trường.


Cửa gỗ laminate: Những chiếc cửa gỗ Laminate có bề mặt vân gỗ tự nhiên bắt mắt với trọng lượng nhẹ, đóng mở tiện lợi, không bị cong vênh.


Tủ bếp Laminate: Mang phong cách sang trọng, tối giản, tạo cảm giác kết nối không gian và hài hòa ánh sáng của gian bếp.



Vách ngăn Laminate: loại vật liệu bề mặt này được sử dụng nhiều làm vách ngăn buồng vệ sinh, vách ngăn bàn làm việc, vách ngăn di động hội trường,…

Châu An / CafeLand Tổng hợp
 
Top