Xu hướng xây dựng hiện nay là không phân chia các không gian quá rạch ròi mà chủ động gộp chúng lại với nhau để tạo thành một không gian tiện ích. Dưới đây là những cách tích hợp phòng bếp vào phòng khách một cách thông minh và sáng tạo.

1. Hệ thống thông thoáng

Khi kết hợp phòng bếp vào phòng khách, bạn cần lưu ý đến hệ thống chiếu sáng và đặc biệt là hệ thống khử mùi để tạo nên một không gian thông thoáng, sạch sẽ và trong lành. Theo đó, hệ thống thoát nước của bồn rửa và máy hút khói khử mùi của bếp phải được bố trí khoa học, hoạt động hiệu quả. Cùng với đó, cửa sổ được trổ hợp lý để mùi dầu mỡ hay thức ăn không lẩn quẩn trong phòng, ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của mọi người ở phòng khách.

Những cách tích hợp phòng bếp vào phòng khách thông minh


2. Phân chia không gian nhờ màu sơn tường

Vẫn nằm trong một tổng thể không gian rộng lớn, nhưng phòng bếp và phòng khách sẽ được “nhận diện” bằng màu sơn tường. Lưu ý, màu sơn tuy có sự khác biệt nhưng cũng phải tạo được sự hài hòa, bổ sung cho nhau trong một khối thống nhất bởi nếu quá “đối chọi” nhau, vô tình chúng sẽ cắt nhỏ không gian một cách rời rạc. Nếu không thích chọn màu sơn nước trong nhà khác nhau, bạn có thể chọn một màu sơn rồi tạo sự khác biệt bằng các họa tiết hay phụ kiện trang trí cho từng khu vực.

Những cách tích hợp phòng bếp vào phòng khách thông minh


3. Đồng bộ nội thất


Nội thất được đầu tư đồng bộ sẽ giúp không gian không bị vụn vặt. Nếu như phòng khách sử dụng bộ sofa mang kiểu dáng sang trọng, chất liệu kính hiện đại thì tuyệt nhiên, chúng không phù hợp với chiếc tủ bếp hay bộ bàn ăn bằng gỗ sồi truyền thống. Để tạo sự liền mạch, hãy sử dụng một chất liệu duy nhất cho nội thất của cả phòng bếp lẫn phòng khách.

Những cách tích hợp phòng bếp vào phòng khách thông minh


Tương tự như vậy, một không gian liên thông với nhau nhưng nếu phòng khách sử dụng gạch men cao cấp, còn phòng bếp thì “qua loa” với gạch bông truyền thống cũng không phải là giải pháp hay.

4. Sử dụng đèn chiếu sáng cho từng khu vực

Nhằm xác định không gian và phân tách chức năng, ở mỗi khu vực, bạn nên sử dụng một hệ thống chiếu sáng riêng. Ở khu vực sinh hoạt chung như phòng khách, bạn có thể dùng đèn chùm to, cầu kỳ và điệu đà. Còn nơi ăn uống, bạn chỉ cần những ngọn đèn nhỏ, tập trung ánh sáng vào bàn ăn. Ở vị trí nấu, những bóng đèn mắt trâu đơn giản, được bố trí trên bếp nấu và dưới tủ bếp là được.

Những cách tích hợp phòng bếp vào phòng khách thông minh


5. Sử dụng phụ kiện trang trí

Các phụ kiện trang trí như bức phù điêu, bình hoa… không chỉ đơn thuần trang trí mà còn có chức năng gắn kết các khu vực chức năng. Đơn cử như một chậu hoa gốm ở phòng khách sẽ rất ăn ý với những giò hoa treo bằng gốm trên quầy bar tủ bếp.

Những cách tích hợp phòng bếp vào phòng khách thông minh


Theo Lê Trinh/tcxd.vn
 
Top