Erpingham là một ngôi nhà mẫu của MSG Architecture nằm ở đồi Hamilton, cách 10 phút về phía nam của thành phố cảng Fremantle, Tây Úc.


Thiết kế sơ bộ đã tạo ra một hình thức nhà nhỏ gọn, bền vững và dễ dàng nhân rộng linh hoạt cho môi trường ngoại thành luôn thay đổi của thành phố. Việc xây dựng sử dụng cấu trúc mô đun nhẹ bằng những vật liệu phổ biến và có thiết kế năng lượng mặt trời thụ động để giảm thiểu các chi phí của ngôi nhà. Điều này làm cho dự án như là một lựa chọn tối ưu cho khách hàng về mặt tài chính và mang đến một môi trường bền vững cho thị trường nhà.

Đặc biệt thích hợp với mật độ ngày càng tăng của Perth, Erpingham có diện tích sàn 150m2 và dễ dàng di chuyển để có thể thích nghi phù hợp với nhiều địa hình khác nhau và những nhu cầu của khách hàng. Ngôi nhà bao gồm ba phòng ngủ và hai phòng tắm và một không gian bếp mở. Thiết kế mở phản ánh các yêu cầu hàng ngày của cuộc sống hiện đại, thông qua việc sử dụng các phòng kết nối với nhau mà người ta có thể di chuyển dễ dàng từ khu vực nhà bếp đến những không gian khác nhau. Khối gỗ ngăn cách tầng trệt thành hai phần – khu vực nấu ăn và một phòng khách thư giãn mà nhìn ra không gian của cảnh quan bên ngoài.


Các không gian bên ngoài và bên trong đoàn phản ánh một tầm nhìn đơn giản mà trung thực thông qua tính năng nhỏ gọn và điều kiện sống dễ dàng. Dự án thể hiện một thực tế trong cuộc sống, tạo ra một khung cảnh yên bình cho không gian sống của một gia đình hiện đại.






Hồng Nhung / Báo Xây Dựng (Theo Designboom)

 
Top