Trang trí nhà ở là một công việc đòi hỏi phải có những kiến thức căn bản trong lĩnh vực thiết kế. Vì vậy, có một thực tế là không ít người mắc phải những sai lầm cơ bản trong khi tự làm đẹp cho không gian sống nhà mình.

Việc sở hữu một ngôi nhà đẹp là ước mơ của tất cả mọi người. Vì vậy ai cũng muốn tự tay thiết kế cho không gian sống của mình trở nên thật tuyệt và nổi bật. Tuy nhiên do việc thiếu kiến thức và kinh nghiệm cũng như việc tự quyết định theo cảm tính và ý thích của bản thân nên mọi người thường hay mắc lỗi trong vấn đề này. Dưới đây là 6 sai lầm cơ bản mà mọi người thường hay mắc phải khi trang trí nhà cửa

1. Sơn tường trước khi thử màu sơn


Nhiều người sau khi chọn được màu sơn tường hợp lý liền vội vã sơn ngay lên tường nhà. Nhưng thực tế là màu sơn khi được sơn lên tường sẽ có sự biến đổi so với màu gốc ban đầu khiến hình ảnh về một bức tường  tuyệt đẹp trong tưởng tượng của bạn tan vỡ.

Lời khuyên cho bạn là cần phải quét thử một ít sơn lên trước để kiểm tra màu trước khi sơn toàn bộ bức tường

2. Lựa chọn ghế sô pha quá nổi bật


Bàn ghế sopha là tâm điểm của phòng khách tạo nên vẻ đẹp và sự sang trọng cho cả căn phòng. Tuy nhiên đừng vì thế mà bạn chọn một bộ sô pha có hình dáng và màu sắc quá nổi bật so với phần còn lại của căn phòng. Vì điều đó sẽ khiến những đồ nội thất khác bị chìm xuống. Đồng thời còn nó còn phá vỡ đi sự hài hòa về thiết kế trong căn phòng

Cách tốt nhất là sử dụng một bộ salon có màu trung tính và dùng những phụ kiện đi kèm như gối tựa có màu sắc nổi bật sẽ khiến bộ salon của bạn vừa nổi bật lại vừa dễ dàng kết hợp với các đồ nội thất khác

3 Sử dụng thảm trải sàn màu trắng


Màu trắng là màu được nhiều người yêu thích và lựa chọn cho các đồ nội thất nhà mình vì nó mang đến một vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm. Nếu bạn muốn lựa chọn thảm trải sàn màu trắng cho ngôi nhà của mình và nghĩ rằng có thể giữ vệ sinh cho nó thì đó chính là một sai lầm lớn.

Màu trắng rất dễ bám bẩn ngay cả đối với những người sạch sẽ nhất thì cũng không thể ngăn được sự ố màu của tấm thảm do những yếu tố khách quan như bụi bẩn và chất bẩn từ khách khứa. Và một khi tấm thảm trắng tinh của bạn chuyển dần sang màu ố vàng thì đó thực sự là một thảm họa.


4. Quá tiết kiệm đối với những thứ cần phải đầu tư nhiều


Có những món đồ nội thất là điểm nhấn của cả căn phòng như bộ bàn ghế, bàn ăn, bồn tắm nếu bạn không chấp nhận đầu tư cho những món đồ này mà sử dụng những món đồ rẻ tiền không tương xứng với căn phòng thì đấy chính là một cách bạn đang lãng phí tiền của mình. Vì sau một thời gian bạn sẽ phải thay lại những món đồ đó vì nó làm mất đi vẻ đẹp của cả căn phòng mà thôi.

5. Nóng lòng muốn hoàn thiện trong một thời gian ngắn


Việc hoàn thiện đồ nội thất của bạn trong một thời gian ngắn sẽ đem đến cảm giác thỏa mãn và hài lòng chỉ trong khoảng thời gian đầu, rồi sau đó bạn sẽ dần nhận ra những điều bất cập.

Chiếc rèm cửa mà bạn vừa sắm quá mỏng để ngăn những tia sáng gay gắt chiếu vào phòng khách, bạn lại vừa tìm thấy chiếc giường ngủ cổ điển sang trọng mà bạn hằng ao ước sau khi đã lỡ mua cho mình một chiếc giường mà có vẻ không ăn khớp lắm với căn phòng. Hay phát hiện ra rằng bộ bàn ăn quá lớn so với phòng bếp. Nhưng tất cả đã quá muộn vì bạn đã lỡ sắm sửa tất tần tật mọi thứ trước đó rồi...

Lời khuyên cho bạn là muốn có một không gian đẹp cần phải có thời gian chọn lựa, đừng lãng phí tiền bạc của mình bằng việc hấp tấp.

6.Cái gì cũng trưng bày


Tác động của những bộ sưu tập đồ cổ giá trị, những bức tượng nghệ thuật đẹp mắt hay những khung ảnh gia đình ghi dấu kỉ niệm đối với những vị khách là rất cao cho nên nhiều người thích khoa trương, cái gì cũng bày ra, điều này chỉ làm cho nhà cửa trông lộn xộn và nhiều khi còn phản tác dụng. Vì vậy cần phải có sự chọn lọc và những không gian phù hợp để trưng bày chúng.


 
Top